26/2/55

ตะลอนเที่ยว (6)..ล่องใต้ลงสงขลา ปิดเทอมแสนสุข


บล๊อกที่แล้วไปเหนือมา บล๊อกนี้มาเที่ยวใต้บ้างดีกว่า
ไม่ค่อยมีรูปสถานที่ท่องเที่ยวมากเท่าไหร่ เพราะเราไปเที่ยวกับญาติ
แค่ใกล้ๆ บ้านแค่นั้นเอง ไปทะเลหาดสมิหลาทุกวัน เพราะใกล้บ้านย่า
เป็นทะเลที่คู่ขนานไปกับถนนใหญ่ บรรยากาศดีมาก

^_______________________________________________^



มองผ่านๆ เหมือนพ่อกับลูกมั๊ย อิอิ
คนกลางเป็นน้องชายพ่อ คนขวาคือหลานเรา คมเข้มทั้งบ้าน 555


หลานเราวิ่งจับปูอยู่ ดูท่าจะสนุกมากเนอะ 



รูปปั้นนางเงือก ใครไม่รู้จัก โครตเชย ! 
ตั้งอยู่บนเกาะหนูเกาะแมว 
วันที่เราไปคนไม่เยอะ ไม่งั้นอดถ่ายรูปแน่ๆ
  
 

ที่นั่นเค้าเรียกว่า "หอยหวาน" วิธีการหาหอยอย่างง่ายที่สุด 
เอาส้นเท้าของเราเจาะไปที่ทรายตรงชายหาด เห็นรุปด้านบนมั๊ย
ที่พี่กับน้องเรายืนอ่า นั่นแหละ เอาส้นเท้าเจาะลงไปตรงนั้นแล้วหมุนข้อเท้า ให้ทรายเป็นเป็นหลุมๆ
มันจะมีหอยหวานซ่อนอยู่ใต้ทราย แต่ใช่ว่าจะเจอทุกครั้งนะ แล้วแต่ดวง
แต่ส่วนใหญ่ก็เจอ เพราะตรงที่เราไปหา มันเป็นหาดส่วนตัว ไม่มีคนเข้า
หอยเลยเยอะมาก พอได้มาก็เอาไปแช่น้ำสะอาดให้หอยมันอ้า
แล้วก็ล้างให้สะอาด แล้วก็เอาไปทำกับข้าวกิน อร่อยจริงๆ


 

เจออาครั้งแรกนึกว่าพ่อ 55 หน้าโครตเหมือนเลย



ขึ้นไปเที่ยวยอดเขาตังกวน สูง และสวย



วิวจากข้างบนเห็นอ่าวสองอ่าวมาบรรจบกัน


พ่อราชการอยู่นราธิวาส ถึงชุดพักพอดี พ่อเลยตามมาที่สงขลา



ตอนเราไปมีงาน "สงขลา แต่แรก"
เป็นการเล่าประวัติเมืองสงขลาตั้งแต่เริ่มแรก จนถึงปัจจุบัน มีของขายคล้ายๆ ถนนคนเดินนั่นแหละ
มีฉากใส่ชุดไทยให้ถ่ายรูปด้วย เราไม่กล้าถ่าย แหะๆ ก็คนมันเยอะมากอ่ะ เขิล !


บ้านเกิด ป๋าเปรม เค้าเปิดให้ดูภายในบ้านด้วย



 รู้จักมั๊ย "หมากหลุม" ใช้ลูกแก้วในการเล่น ใครลูกแก้วเยอะสุดในตอนท้าย ก็ชนะไป


นั่งเล่นหมากหลุมกับย่า แพ้ย่าเกือบทุกตาเลย 555


อยู่สงขลาได้ประมาณ 2 อาทิตย์เหมือนกัน ก็กลับกทม.
มาทำกิจกรรมรับน้องต่อ เป็นเดือนแห่งการเที่ยวของเราจริงๆ
ทั้งหนุก ทั้งมันส์ ตัวดำปิ๊ดปี๊ 55 
ชีวิตนี้ไม่รู้จะอยู่ได้นานแค่ไหน มีโอกาสได้เที่ยวก็ไปทุกที่นั่นแหละ
เหนื่อยบ้าง ร้อนบ้าง แต่มันก็ครั้งหนึ่งในชีวิตเลย :)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น